VN_日系企業の現地人材育成へのデジタルツール活用

 Sử dụng các công cụ kỹ thuật số để phát triển nguồn nhân lực địa phương của các công ty Nhật Bản

Chúng tôi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh tư vấn phát triển nguồn nhân lực đã 27 năm. Chúng tôi tự tin vào kinh nghiệm đã tích lũy được cho đến nay. Chúng tôi đã tùy chỉnh cho phù hợp với khách hàng, vì vậy sự lựa chọn rất phong phú. Chúng tôi nhận được những đánh giá tốt về năng lực đáp ứng từ các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cho đến các nghiệp đoàn của nhiều ngành nghề, lĩnh vực và quy mô khác nhau.

Nếu là tư vấn phát triển nguồn nhân lực từ trước đến nay thì...

Để phù hợp với cách sống mới, một phần những bí quyết từ trước đến nay đã ngừng hoạt động.

Có nhiều điều không thể làm như là:

<Trực tiếp giảng bài> <Quan sát tình hình những người đang tham gia khóa đào tạo> <cùng mọi người sử dụng giấy ghi chú để động não, viết những ý tưởng lên giấy khổ lớn> ...

Tuy nhiên, chúng tôi có thể làm nhiều việc hơn nữa và đã có thể cải thiện nội dung dịch vụ cho mọi người! Để làm được điều này, chúng tôi sử dụng các công cụ kỹ thuật số.

Chúng tôi chỉ sử dụng được một số ít. Chủ yếu chỉ sử dụng các chức năng miễn phí được cung cấp bởi ZOOM và Google. Tuy chỉ có vậy, nhưng những gánh nặng của khách hàng được liệt kê sau đây đã được loại bỏ.

① Nhân viên từ các chi nhánh xa và cơ sở ở nước ngoài cũng có thể tham gia đào tạo.

② Không tốn phí đi lại để tham gia

③ Không phải lo chuẩn bị hội trường

Chi phí và công sức đã được giảm xuống đáng kể!

Và chủ yếu đối với công tác quản lý đào tạo, chất lượng đã được cải thiện đáng kể.

① Ngay cả những người không giỏi phát biểu cũng có thể nói lên ý kiến bằng cách gõ nội dung lên thanh trò chuyện

② Có thể thực hiện các thao tác cùng một lúc bằng cách sử dụng Spread Sheet miễn phí của Google hoặc JamBord, và có thể chia sẻ nội dung ngay lập tức.

③Tất cả mọi người đều có thể xem báo cáo và thành phẩm. Ngoài ra, thể nộp cho người quản lý ngay lập tức, nên việc báo cáo kết quả đào tạo cũng được thực hiện dễ dàng.

④ Có thể xáo trộn các thành viên trong nhóm, vì vậy nếu thay đổi nhóm nhiều lần, bạn có thể nhận được hiệu ứng World Cafe.

Và còn nhiều lợi ích khác. Kết quả là, những việc khó khăn từ trước tới bây giờ đã trở nên đơn giản hơn nhờ những biện pháp mới được sử dụng một cách bình thường.

Hơn nữa, những người cần được chú trọng đào tạo là thệ hệ trẻ Z được sinh ra trong môi trường kỹ thuật số, họ có thể nhanh chóng làm quen với các công cụ kỹ thuật số hiện đại.

Rào cản ngôn ngữ Nhật - Việt vẫn gặp rất nhiều khó khăn cho dù Google dịch có được cải tiến, nhưng nhân viên người Việt của chúng tôi có thể đáp ứng. Mỗi ngày, khi làm việc với cô ấy, tôi luôn có một suy nghĩ "sử dụng tiếng Nhật để làm việc quả thật rất khó". Cô ấy đã trưởng thành hơn kể từ khi mới vào công ty hồi tháng tư. Có rất nhiều điều để cô ấy học tập mỗi ngày. Chính vì đào tạo cô ấy nên chúng tôi cũng đã tích lũy được rất nhiều bí quyết để phát triển nguồn nhân lực Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số, chúng tôi có thể giúp phát triển nguồn nhân lực cho các công ty Nhật Bản không chỉ ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, mà còn ở các thành phố khác.

Sẽ rất lãng phí nếu bỏ qua chất lượng của giảng viên và nội dung đào tạo chỉ vì không phải ở thành phố lớn. Hãy thử một lần cân nhắc việc đào tạo nguồn nhân lực bằng công cụ kỹ thuật số.