BISIREN_GIẢI PHÁP GIÚP SỬ DỤNG HIỆU QUẢ NGUỒN NHÂN LỰC



Tại các doanh nghiệp Nhật Bản, hầu hết các nhân viên cần viết báo cáo công việc hằng ngày mà họ đã thực hiện. Trong báo cáo này, không chỉ liệt kê lại những việc đã làm, mà trong quá trình thực hiện công việc đó nhân viên đã nhận ra điều gì, gặp những khó khăn gì, mong muốn cấp trên của mình làm gì để cải thiện và nâng cao năng suất làm việc,... Vì vậy, có thể nói việc viết báo cáo hằng ngày là cách để liên lạc - chia sẻ - thảo luận những vấn đề liên quan đến công việc giữa nhân viên với người quản lý. Đây cũng là lý do đa phần các doanh nghiệp Nhật vẫn duy trì việc viết báo cáo công việc hằng ngày.


Việc viết báo cáo công việc hằng ngày có những khó khăn gì? 

Khó khăn của việc viết báo cáo hằng ngày đối với hầu hết nhân viên Việt Nam khi làm việc tại doanh nghiệp Nhật có thể kể đến như:

Gặp trở ngại về ngôn ngữ: hầu hết nhân viên có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, nhưng việc viết báo cáo bằng tiếng Nhật lại gặp không ít khó khăn về mặt sử dụng cấu trúc câu và từ vựng chuyên ngành. Điều này sẽ khiến cho việc viết báo cáo lại vô tình trở thành gánh nặng tâm lý cho nhân viên.

Trở ngại về văn hóa: khi đã không biết cần báo cáo gì thì nhân viên sẽ viết những suy nghĩ, những ý kiến chủ quan vào trong báo cáo công việc. Điều này sẽ khiến cho cấp trên người cảm thấy bối rối vì khác biệt trong cách suy nghĩ và văn hóa khi làm việc giữa người Việt và người Nhật.

Mất nhiều thời gian để viết báo cáo: để viết được một bài báo cáo thì nhân viên sẽ phải dành thời gian khá nhiều cho suy nghĩ → viết ý → chuyển sang tiếng Nhật →chỉnh sửa câu và ngữ pháp. Việc sử dụng nhiều thời gian cho một báo cáo hằng ngày sẽ khiến thời gian làm những công việc quan trọng khác bị giảm lại và dẫn đến năng suất làm việc thấp.


BISIREN là gì?

BISIREN là dịch vụ hỗ trợ nhân viên người Việt viết báo cáo công việc hằng ngày một cách đơn giản và hiệu quả hơn. 

BISIREN sử dụng nền tảng Google Drive để chia sẻ nội dung báo cáo giữa nhân viên với cấp trên. Với tư cách là bên cung cấp dịch vụ - người trung gian, chúng tôi sẽ dịch báo cáo tiếng Việt sang tiếng Nhật và gửi đến người quản lý, sau khi người quản lý cho ý kiến bằng tiếng Nhật, chúng tôi sẽ dịch nội dung sang tiếng Việt và chia sẻ cho nhân viên. 


Vì sao sử dụng BISIREN lại có thể nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên?

BISIREN là một dịch vụ thuê ngoài với những ưu điểm sau:

Nhân viên sử dụng tiếng Việt để viết báo cáo, nên có thể đưa ra những suy nghĩ và ý kiến sâu sắc, giá trị mà không cần phải bỏ công tìm kiếm từ tiếng Nhật có nghĩa tương đương. Điều này giúp rút ngắn thời gian viết báo cáo và có thể tập trung vào những công việc quan trọng hơn như sáng tạo và nâng cao năng suất làm việc.

Cấp trên người Nhật sẽ nhận được báo cáo tiếng Nhật và cho ý kiến, phản hồi bằng tiếng Nhật. Báo cáo sẽ được trình bày bằng tiếng Nhật thương mại, giúp người quản lý có thể nắm bắt được những vấn đề mà nhân viên muốn truyền đạt mà không mất quá nhiều thời gian để suy đoán ý nghĩa của từng câu chữ. Điều này giúp người quản lý có thể nắm bắt thông tin chính xác thông và đưa ra những biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ về những vấn đề nhân viên cấp dưới đang gặp phải.

Sẽ không còn những lỗ hỏng trong việc quản lý thời gian tác nghiệp, kịp thời giải quyết những khó khăn của nhân viên ngay khi mới phát sinh. Giúp bộ máy công ty vận hành một cách trơn tru và có sự liên kết chặt chẽ giữa cấp quản lý và nhân viên.

Kyouikusouken sẽ chịu trách nhiệm trong việc dịch thuật, truyền đạt chính xác về mặt nội dung cũng như đảm bảo về sự bảo mật thông tin.
Chúng tôi tin rằng, BISIREN là biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng suất làm việc của toàn bộ nhân viên cũng như nâng cao hiệu quả quản lý trong nội bộ công ty.

Hãy liên hệ với Kyouikusouken để được tư vấn thêm về dịch vụ.