Dịch vụ dành cho nhân viên Việt Nam như một phúc lợi tại doanh nghiệp Nhật

Kyouikusouken hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp có đối tác là công ty Nhật. Bằng cách thêm chương trình đào tạo tiếng Nhật thương mại và kỹ năng làm việc vào vào phúc lợi dành cho nhân viên, sẽ tạo nên sự khác biệt với các doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, sẽ giúp cho nhân lực hiện tại nâng cao hiệu quả làm việc, và thu hút các nhân tài tham gia vào doanh nghiệp của bạn. 

Chương trình E-learning tiếng Nhật thương mại "EduOsaka" hiện đã có sẵn.

*Bấm vào đây để xem thông cáo báo chí trên NNA ASIA

Với 27 năm thành tích trong lĩnh vực tư vấn và phát triển nguồn nhân lực cho nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, chúng tôi đã cho ra mắt tư liệu song ngữ Nhật - Việt dành riêng cho nhân viên Việt Nam làm việc tại doanh nghiệp Nhật. Với hai chủ đề, "văn hóa ứng xử trong kinh doanh" và "phương pháp quản lý theo phong cách Nhật", Kyouikusouken cẩn thận chắt lọc các thuật ngữ tiếng Nhật và kiến ​​thức được sử dụng tại nơi làm việc. Đây là một chương trình trực tuyến mà bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Đối với những nhân viên ưu tú quan tâm nhiều đến việc rèn luyện bản thân thì doanh nghiệp sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi hỗ trợ giúp họ phát triển kỹ năng của mình. Đối với các doanh nghiệp đang xem xét việc cung cấp các phúc lợi độc đáo cho nhân viên, thì hỗ trợ nhân viên phát triển kỹ năng, kiến thức của họ cũng là phương thức PR để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NHƯ MỘT PHÚC LỢI

■ Bối cảnh về nhu cầu mở rộng các chương trình phúc lợi

Các công ty Nhật Bản đã trở nên tích cực hơn sau đại dịch Covid 19. Đảm bảo và đào tạo nguồn nhân lực là một vấn đề được đặt ra khi tăng hoặc mở rộng quy mô hoạt động. Tại Việt Nam, nơi mà tình trạng thay đổi công việc sớm đang trở thành thông lệ, các công ty đang phải vật lộn để phân biệt mình với các công ty khác và nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc để duy trì nguồn nhân lực. Mỗi công ty đang nghĩ ra cách để giữ nhân lực như: trợ cấp nhà ở, trợ cấp tiền ăn, đi lại cho nhân viên. Người Việt Nam rất có ý thức trong việc đầu tư vào bản thân, và đặc biệt là những bạn ở độ tuổi 20, có xu hướng quan tâm đến việc nâng cao kỹ năng và kiến thức. Chương trình học tiếng Nhật thương mại E-learning "EduOsaka" sẽ giúp giải quyết các vấn đề về đào tạo nhân lực dưới dạng một hình thức phúc lợi mới mà các doanh nghiệp Nhật đang tìm kiếm.

Theo "Tầm nhìn nguồn nhân lực tương lai" do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật công bố vào tháng 5, thì khoảng 98% người Việt Nam đang tham gia vào một số loại hoạt động trong mục liên quan đến "học hỏi và phát triển bản thân". Cao hơn rất nhiều so với các nước Đông Nam Á và cả Trung Quốc và Hàn Quốc.

Mặt khác, người Việt Nam rất thích giao tiếp và khi học không thể giao tiếp tốt thì sẽ rất căng thẳng. Ngoài ra, những việc như không thể hiểu các hướng dẫn một cách chính xác hoặc không biết cách phản ứng phù hợp tại nơi làm việc sẽ khiến cho thì việc duy trì động lực có thể trở nên khó khăn và dễ dẫn đến quyết điịnh nghỉ việc của nhân viên.

Ngay cả khi đã có N2 của kỳ thi JLPT (Kỳ thi Năng lực Nhật ngữ), làm thước đo trình độ tiếng Nhật, thì vẫn có những trường hợp bạn không thể tạo dựng được mối quan hệ tin cậy với sếp do giao tiếp không đúng cách. Việc đào tạo kỹ năng cở bản như một hệ thống phúc lợi sẽ giúp việc giao tiếp hiệu quả hơn và cải thiện mối quan hệ của con người tại nơi làm việc.

EduOsaka của Kyouikusouken đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp muốn cung cấp chương trình phúc lợi cho 1 hoặc nhiều nhân viên cùng một lúc.

ƯU ĐIỂM CỦA EduOsaka

✔ Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, EduOsaka có thể cung cấp cho 1 người học hoặc nhiều hơn. Giải quyết các vấn đề khoảng cách địa lý hay lệch múi giờ.

✔ Có thể sử dụng tất cả các nội dung với giá 1,100 JPY/người/tháng, vì vậy bạn có thể thoải mái dùng thử.

✔ Có thể quản lý tiến độ và nắm bắt mức độ sử dụng với qua báo cáo của Kyouikusouken (dịch vụ tùy chọn). Cũng có thể được sử dụng như một hệ thống cải thiện kỹ năng làm việc.


                        Video bài giảng "Văn hóa ứng xử"          Video bài giảng "Phương pháp quản lý"  

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC EduOsaka CỦA KYOUIKUSOUKEN

"EduOsaka" là một chương trình học trực tuyến, nơi bạn có thể học tiếng Nhật thương mại bằng tiếng Việt. Đây là một nội dung kỹ thuật số giúp những người Việt Nam làm việc hiệu quả tại doanh nghiệp  Nhật Bản. Tư liệu song ngữ hỗ trợ người học bồi dưỡng kỹ năng làm việc và nâng cao tiếng Nhật thương mại - vốn là điều bắt buộc trong môi trường làm việc thực tế.

● Học tiếng Nhật thương mại mà bạn thực sự cần với bản dịch tiếng Việt!
Tài liệu giảng dạy kỹ năng làm việc song ngữ Nhật - Việt vẫn còn ít. Bạn có thể hiểu tiếng Nhật kinh doanh và cách thức tiến hành công việc của các công ty Nhật Bản bằng tiếng Việt với những nội dung được chọn lọc kỹ lưỡng từ nhiều năm kinh nghiệm đào tạo của Kyouikusouken.

● Bạn có thể học cách phát âm bao nhiêu lần tùy thích qua video bài giảng!
Người Việt Nam thường cảm thấy khó khăn trong việc đọc các văn bản tiếng Nhật pha trộn giữa các ký tự Kanji, Katakana và Hiragana. Với video bài giảng, có thể học cách phát âm tiếng Nhật nhiều lần.

● Bạn có thể học ở bất cứ đâu với điện thoại thông minh!
Học tất cả chỉ với điện thoại thông minh. Một chương trình E-learning dễ dàng bắt đầu và tiếp tục. Bên cạnh điện thoại thông minh, thì tư liệu học cũng hoàn toàn tương thích với máy tính bảng, laptop,...

GIỚI THIỆU VỀ KYOUIKUSOUKEN

Với sứ mệnh "ươm mầm các nhà lãnh đạo tương lai! Đổi mới đào tạo", Kyouikusouken đã và đang đóng góp vào sự phát triển của các công ty Nhật Bản bằng cách:
・Đào tạo các nhà lãnh đạo Việt Nam - người muốn đóng vai trò tích cực trong các công ty Nhật Bản
・Phát triển nguồn nhân lực làm cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Việc cần làm.

[Lời ngỏ ông Okamoto - Giám đốc đại diện Kyouikusouken]

“Lý do chọn phát triển nguồn nhân lực Việt Nam như một nội dung kinh doanh mới”

Đã nhiều năm giảng dạy cho sinh viên quốc tế, tôi quan tâm đến sự gia tăng nhanh chóng của sinh viên Việt Nam trong thời gian gần đây. Ban đầu, chúng tôi chủ yếu tập trung vào đào tạo và tư vấn doanh nghiệp trong nước. Có một số lo ngại rằng mục đích của con đường sự nghiệp của du học sinh trước hết là kiếm thu nhập. Xét đến nỗi lo về tỷ lệ sinh giảm và dân số già của Nhật Bản, tiến trình toàn cầu hóa và đa dạng hóa nguồn nhân lực doanh nghiệp, các công ty Nhật Bản thực sự hiểu Nhật Bản.
Tôi nghĩ cần phải tạo ra một môi trường để mọi người có thể trưởng thành với tư cách là những nhà lãnh đạo. 
Vì vậy, tôi quyết định phát triển nguồn nhân lực một cách nghiêm túc với tư cách là những nhà lãnh đạo không chỉ dạy tiếng Nhật và cách cư xử mà còn là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, trở thành trụ cột trong hoạt động kinh doanh của Kyouikusouken.

"Tiếp thị" và "đổi mới" là những từ khóa quan trọng nhất đối với các công ty Nhật Bản trong tương lai.
Chúng tôi mong muốn xây dựng một chương trình giáo dục tập trung vào hai trụ cột này. Như một hình thái của tình yêu, chúng tôi cung cấp cho nhiều người Việt Nam yêu thích Nhật Bản một phương pháp học tập có thể hiện thực hóa giấc mơ của các bạn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy nó với sự hợp tác và ủng hộ của nhiều người.
Cảm ơn mọi người rất nhiều.

TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

Với Corona như một yếu tố kích hoạt, số hóa đã trở nên phổ biến trong phát triển nguồn nhân lực. E-learning là kiến ​​thức cơ bản và các phong cách đào tạo được sử dụng cho giáo dục theo cấp bậc và chủ đề, và số hóa đã giúp đáp ứng các nhu cầu đa dạng. Sử dụng trực tuyến trực tiếp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ bằng tiếng Việt để các công ty Nhật Bản tại Việt Nam có thể sử dụng chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng Nhật Bản với chi phí thấp.