EduOsaka|HOẠT ĐỘNG XIN VIỆC《就職活動編》

  



  • Hoạt động tìm việc là gì?
Ở Nhật, hoạt động tìm việc _就職活動 là một trong những hoạt động sôi nổi của sinh viên Nhật. Sinh viên bắt đầu từ năm 3 đại học sẽ bắt đầu tìm thông tin, viết CV, xin phỏng vấn và đi thực tập để có thể vào được công ty mơ ước. 
Hoạt động này rất sôi động và rất khó khăn, không chỉ đối với người Nhật mà nó thật sự là một thử thách đối với người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Những việc cần làm và những kiến thức cần trước khi đi xin việc  ở công ty Nhật?
Để có thể tự tin bước vào buổi phỏng vấn tại một công ty, các ứng viên cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về doanh nghiệp mà mình muốn đăng ký dự tuyển, đồng thời cũng cần trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

  • Vậy những kiến thức, kỹ năng cần thiết gồm những gì?
Về kiến thức, chúng ta cần hiểu rõ về ngành, công ty, công việc, và cách để có thể viết một đơn xin việc đạt yêu cầu.
Còn về kỹ năng thì chúng ta cần biết cách để tạo ấn tượng ban đầu thật tốt từ việc bước vào và gõ cửa như thế nào, cách chào hỏi, giao tiếp với nhà phỏng vấn,...
Tất cả những điều trên sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn thiện cảm từ nhà tuyển dụng.

  • Biết và hiểu đúng là lợi thế?
Chúng ta thường nghĩ rằng khi ứng tuyển vào công ty Nhật thì cần có bằng tiếng Nhật N2 trở lên sẽ là lợi thế. Tuy nhiên, bằng cấp chỉ giúp chúng ta vượt qua được vòng xét tuyển hồ sơ mà thôi.
Khi bước vào phỏng vấn trực tiếp thì cách chúng ta thể hiện trước mặt nhà tuyển dụng quyết định phần lớn đến việc bạn có được tuyển hay không.
Trong quá trình phỏng vấn, từ lúc gõ cửa bước vào, trang phục, cách chào hỏi, giao tiếp,... tất cả sẽ là tiêu chí đánh giá bạn có thật sự nghiêm túc với công việc trong tương lai hay không. 
Chính vì vậy, nếu chúng ta có thể hiểu và ứng xử đúng thì xác suất được tuyển dụng vào công ty mơ ước là hoàn toàn có thể.

  • Những ai cần phải hiểu và có văn hóa ứng xử tốt?
Như đã phân tích ở trên, ngay cả sinh viên người Nhật còn cảm thấy vô cùng hồi hộp và khó khăn khi tham gia vào hoạt động xin việc này. Họ thường chuẩn bị rất sớm để rèn luyện kỹ năng, tìm hiểu về doanh nghiệp và tham gia vào hoạt động thực tập rất nhiều. 

Các nhà tuyển dụng Nhật luôn có cái nhìn thiện cảm đối với người Việt Nam vì đức tính chịu khó, chăm chỉ và cũng rất năng nổ. Tận dụng lợi thế này, chúng ta cần có được kiến thức và kỹ năng nhất định khi tham gia phỏng vấn để chiếm trọn tình cảm của nhà tuyển dụng Nhật.

Ngày nay, các doanh nghiệp Nhật đầu tư mở rộng thị trường vào Việt Nam. Họ tập trung tuyển dụng lao động Việt Nam, đặc biệt là lao động chất  lượng cao. 

Kyouikusouken luôn mong rằng, các bạn trẻ Việt Nam ngoài việc trao dồi kiến thức chuyên môn hãy rèn luyện những kỹ năng cần thiết để có thể phát huy hết tiềm năng của mình trong môi trường làm việc năng động. Hãy là viên ngọc sáng trong mắt trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Hãy đồng hành cùng Kyouikusouken để tìm hiểu những kiến thức quan trọng và những kỹ năng cần thiết để làm việc thật hiệu quả trong công ty của Nhật nhé.

🌸Bạn có thể trực tiếp mua sách "Hoạt động xin việc" của Kyouikusouken tại trên Amazon. 
👉Mua sách ngay


BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM