KHÓA ĐÀO TẠO "SOẠN EMAIL TIẾNG NHẬT THƯƠNG MẠI" ~LỖI SAI THƯỜNG GẶP KHI SOẠN EMAIL TIẾNG NHẬT

Ngày nay, việc sử email để tiếp cận khách hàng, giao dịch, thậm chí cả thực hiện ký kêt hợp đồng ngày càng trở nên phổ biến. Tầm quan trọng và vai trò của giao tiếp bằng văn bản - email là không thể phủ nhận.

 Soạn thảo email thương mại Tiếng Nhật đối với người nước ngoài là một vấn đề khá khó khăn. Rất nhiều người Việt cảm thấy bất an khi soạn thảo email gửi cho cấp trên, hoặc khách hàng. Hiểu rõ những lo lắng này, Kyouikusouken tổ chức khóa học "soạn thảo email tiếng Nhật thương mại" dành riêng cho người Việt. 

  TẠI SAO EMAIL THƯƠNG MẠI LẠI QUAN TRỌNG

Sau đại dịch Covid 19, hình thái làm việc đang thay đổi một cách nhanh chóng. Mọi thứ dần được chuyển đổi dần sang hình thức trực tuyến, và làm việc từ xa cũng trở nên phổ biến. Ngày càng nhiều công ty khuyến khích nhân viên làm việc kết hợp "đến công ty" và "làm việc tại nhà" để giúp nhân viên của thay đổi chỗ làm, cảm thấy thoải mái và từ đó có thể đưa ra những ý tưởng đột phá trong công việc. Sẽ không quá nếu nói rẳng email và các phần mềm chat đã trở thành công cụ chủ đạo để giúp các nhân viên làm việc từ xa giao tiếp với nhau, với cấp trên, thậm chí với cả khách hàng.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra nước ngoài cũng là một lý do cần phải suy xét. Do sự khác biệt về múi giờ, việc tiếp cận và giao tiếp bằng e-mail vào thời gian đầu đã trở thành xu hướng chủ đạo hơn là qua điện thoại. Tần suất gửi email sẽ tăng lên khi nhân viên tại Việt Nam cần trao đổi thông tin với công ty tổng ở Nhật hoặc với các đối tác kinh doanh Nhật Bản.

  KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI VIỆT KHI SOẠN EMAIL TIẾNG NHẬT

Kyouikusouken đã nhận được rất nhiều email từ khách hàng là công ty Nhật có chi nhánh tại Việt Nam. Bên cạnh những email vô cùng lịch sự và mang đến Kyouikusouken cảm giác muốn hợp tác ngay, thì cũng có không ít email có hình thức cùng với nội dung email giống như sử dụng để giao tiếp với người thân, bạn bè. 

Người Nhật đặc biệt quan trọng hình thức và nội dung của email khi gửi cho người khác. Họ cho rằng, qua email có thể đánh giá tính cách và cách làm việc của một người. Ví dụ như: nếu cuối email không có chữ ký thì người gửi email sẽ không đáng tin, viết sai, viết tắt, thiếu dấu,...sẽ mang đến cảm giác người gửi email không cẩn thận xem lại những điều bản thân muốn truyền tải. Tất cả những điều này sẽ làm cho người nhận email cảm giác đối phương không đáng tin. 

Chú trọng hình thức và nội dung email được xem là nét đặc biệt trong môi trường kinh doanh của người Nhật. Chính vì lý do này, khi người Việt soạn email tiếng Nhật cần phải chú ý rất nhiều điều, nào là "viết cho thật lịch sự", "phải sử dụng kính ngữ", "không biết đặt dấu chấm, dấu phẩy ở đâu cho đúng,... Chưa bàn đến nội dung email, thì những lưu ý trên đã làm cho việc soạn thảo email tiếng Nhật trở nên hết sức khó khăn.

  ĐẶC ĐIỂM KHÓA HỌC "SOẠN THẢO EMAIL TIẾNG NHẬT THƯƠNG MẠI" CỦA KYOUIKUSOUKEN

ĐÀO TẠO BỞI GIẢNG VIÊN VIỆT BẰNG TIẾNG VIỆT

Giảng viên người Việt tại Kyoikusoken sẽ đồng hành và giải thích bằng tiếng Việt. Vì giảng viên là người Việt nên hiểu rõ những khó khăn của người Việt khi soạn email. Đối với các câu trả lời của người học, giảng viên người Nhật giàu kinh nghiệm sẽ trả lời dưới góc nhìn của người Nhật và câu trả lời được phiên dịch ra tiếng Việt để người học có thể hiểu sâu sắc hơn.

HỌC KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ SOẠN EMAIL THƯƠNG MẠI CHUẨN

Email tiếng Nhật có những quy tắc riêng. Đặc biệt, đối với email thương mại, cần tuân thủ bố cục như ngắt dòng, gạch đầu dòng phù hợp để người nhận có thể nắm bắt được nội dung của thư mà không hiểu nhầm. Và có những mục bắt buộc như tên công ty của bên kia, họ tên, lời chào mừng mở đầu, lời chào kết thúc và cả chữ ký của bạn. Việc cải thiện kỹ năng email thương mại bằng cách học các kiến ​​thức cơ bản là tương đối dễ dàng, vì vậy Kouikusouken khuyến khích bạn nên nắm vững các kiến ​​thức cơ bản về cấu trúc của email.

ĐÀO SÂU KIẾN THỨC QUA VIỆC CHỮA LỖI VÀ GIẢI THÍCH BÀI TẬP ĐƯỢC YÊU CẦU TRƯỚC ĐÀO TẠO

Để giúp người học duy trì được sự tập trung và không ảnh hưởng đến công việc của họ, khóa đào tạo của Kyouikusouken sẽ được thực hiện trong 3 tiếng. Đối với khóa đào tạo "cách soạn email" thì Kyouikusouken cho rằng nên làm bài luyện tập viết email trước và tại buổi học giảng viên sẽ sửa lỗi và giải thích những câu hỏi và thắc mắc của người học. Giảng viên sẽ hỗ trợ người học nhận ra những lỗi mà bản thân họ cũng không nghĩ là sai. Chính việc này sẽ giúp người học sẽ hiểu rõ và khắc sâu hơn. 

  QUYỀN LỢI NGƯỜI HỌC

Kyouikusouken dành riêng cho người học phần quà là file "tổng hợp những mẫu email thương mại tiếng Nhật". File được lưu dưới dạng Excel, nên có thể áp dụng ngay vào trong công việc.

▼Mẫu email tổng hợp▼

  ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

・Muốn xem lại các email tiếng Nhật đã sử dụng trong công việc và cải thiện sự tự tin khi viết email tiếng Nhật thương mại.
・Muốn nâng cao kỹ năng tạo email tiếng Nhật và áp dụng cách soạn email hiệu quả vào công việc.
・Người đã hoặc đang có kế hoạch làm việc, giao tiếp qua e-mail với phụ trách người Nhật tại doanh nghiệp Nhật.

  NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHÓA HỌC

Ⅰ. VAI TRÒ EMAIL THƯƠNG MẠI
  1) Sự cần thiết & tầm quan trọng của email thương mại
  2) Ưu điểm, nhược điểm của email 
Ⅱ. CÁCH VIẾT EMAIL THƯƠNG MẠI (CƠ BẢN)
  1) Cấu trúc cơ bản của email thương mại
  2) Thảo luận & giải đáp thắc mắc
Ⅲ. VIẾT EMAIL THEO TÌNH HUỐNG
  1) Giới thiệu các mẫu câu sử dụng trong thực tế
  2) Thảo luận & giải đáp thắc mắc
Ⅳ. LƯU  Ý KHI VIẾT EMAIL TIẾNG NHẬT
  1) Cách để viết email dễ đọc
  2) Cách viết email để lại ấn tượng tốt
Ⅴ. THỰC HÀNH VIẾT EMAIL TIẾNG NHẬT 
  1) Bài tập phát hiện lỗi sai
  2) Viết email liên lạc cho người trong công ty
  3) Viết email liên lạc cho khách hàng
Ⅵ. TÓM TẮT

  GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN

☆Kyoko OSAKA - Quản lý cấp cao, KYOUIKUSOUKEN Co., Ltd.   
Sau khi làm việc trên mặt đất tại một hãng hàng không Châu Á, làm tiếp viên hàng không tại một hãng hàng không Châu Âu. Tham gia ngành tư vấn phát triển nguồn nhân lực. Kinh nghiệm phong phú trong các ngành công nghiệp khác nhau. Giảng dạy thường xuyên tại đại học Quốc gia Việt Nam.

☆Trang Nguyễn Vân Uyên - Quản lý dự án Việt Nam, KYOUIKUSOUKEN Co., Ltd.  
Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ. Làm việc tại Kyouikusouken từ 2019. Phụ trách kinh doanh phát triển nguồn nhân lực Việt Nam. Đang nỗ lực từng ngày để phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam. Tham gia giảng dạy văn hóa ứng xử kinh doanh và phát triển giáo trình kỹ thuật số.

  THÔNG TIN KHÓA HỌC

Thời gian: 24/2/2023 (thứ sáu 10:00~13:00 (giờ Nhật Bản); 8:00~11:00 (giờ Việt Nam)
Phí tham gia: 11,000 JPY/người (đã bao gồm thuế)
Hình thức tham gia: trực tuyến (Zoom Meeting) 
※Vui lòng chuẩn bị micro và camera để tham gia khóa đào tạo được hiệu quả. 

  ĐĂNG KÝ VÀ THAM GIA KHÓA HỌC

Đăng ký khóa học qua đường link bên dưới.                         

                        Đăng ký khóa đào tạo tại đây           お申し込みはこちらから    

Kyouikusouken chấp nhận thanh toán bên dưới:
1. Credit card (Visa, Master Card, JCB, American Express,....)
2. Chuyển khoản nội địa qua ngân hàng Nhật
3. Chuyển tiền quốc tế (từ ngân hàng nước ngoài đến ngân hàng Nhật)

※Vui lòng thanh toán 3 ngày trước khi khóa đào tạo bắt đầu. Đối với trường hợp chuyển tiền quốc tế, quá trình giao dịch sẽ mất nhiều thời gian, nên vui lòng liên hệ với Kyouikusouken để được hỗ trợ kịp thời. 
※Hạn đăng ký: thứ sáu, 17/2/2023

  ĐỀ XUẤT TỪ KYOUIKUSOUKEN

Bạn lo lắng về thời gian soạn email? Nếu có thể cải thiện việc soạn email, bạn có thể rút ngắn đáng kể thời gian làm việc và nâng cao hiệu quả công việc. Tuy nhiên, có một phương pháp được khuyến khích hơn.

Đó là tạo những mẫu email dành riêng cho công ty của bạn.

Có một cách để nâng cao hiệu quả bằng cách tiêu chuẩn hóa các cuộc nói chuyện bán hàng, kịch bản thư từ qua điện thoại, v.v. và giảm sự khác biệt về chất lượng do kỹ năng cá nhân. Email cũng có thể.

Kyouikusouken cung cấp dịch vụ tư vấn tạo mẫu email góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty bạn!

■ Thực hiện một cuộc phỏng vấn và tạo một mẫu email tiếng Nhật thường được sử dụng tại công ty của bạn

■ Tiến hành đào tạo email doanh nghiệp nội bộ để tất cả nhân viên có thể sử dụng nó

■ Sau một khoảng thời gian nhất định, chúng tôi sẽ yêu cầu bạn thực sự sử dụng nó trong công việc kinh doanh của mình, thực hiện chỉnh sửa và tạo một "mẫu thực sự dễ sử dụng"

Email doanh nghiệp là bộ mặt của công ty. Một email duy nhất sẽ mang truyền đi toàn bộ hình ảnh của công ty đến đối tác.          

Hãy liên hệ với Kyouikusouken để được tư vấn về chương trình đào tạo phù hợp dành riêng cho quý doanh nghiệp.

大坂(Ms)osaka@powerweb.co.jp(日本語・英語)
Uyên(Ms)uyen@powerweb.co.jp(ベトナム語・日本語)