Lợi ích mang lại cho công ty khi tham gia tài trợ khóa học cho các trường đại học Việt Nam Không chỉ hỗ trợ sinh viên⁈

"Khóa học tài trợ" là một khóa học miễn phí do một công ty hoặc tổ chức hỗ trợ thực hiện tại một trường đại học. Mục đích ban đầu là cung cấp các khóa học mà trường đại học muốn tổ chức vì lợi ích của sinh viên (trao dồi kiến ​​thức) với sự hỗ trợ của các công ty và tổ chức.

Mang lại cơ hội học tập cho thế hệ trẻ - những người sẽ dẫn dắt tương lai là một đóng góp vô cùng ý nghĩa cho xã hội.

Chúng tôi đã tổ chức một khóa học quyên góp trước đây của Kyouikusouken, nhưng chúng tôi rất cảm động bởi động lực học tập nhiệt tình của các học viên, và Kyouikusouken muốn giúp đỡ các học viên trong tương lai càng nhiều càng tốt! Tôi sẽ liên tục làm việc chăm chỉ với sứ mệnh cao cả này. Vào cuối khóa học, chúng tôi và doanh nghiệp tràn ngập cảm xúc và muốn nói với sinh viên rằng: “mọi người hãy cố gắng hết sức mình nhé !!!”.

Lý do tại sao trường đại học muốn tổ chức khóa học tài trợ


Trường đại học mong muốn mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập tốt. Đặc biệt, cần những người hướng dẫn có kinh nghiệm thực hiện các hoạt động của công ty và hiểu biết thực tế về doanh nghiệp có ích cho việc làm. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay là nguồn lực có hạn. Hai lý do chính được đưa ra như sau:

✓ Không có người hướng dẫn có thể thực hiện khóa học, hoặc chi phí để mời người hướng dẫn bên ngoài ngày càng cao.
✓ Khó hình thành một chương trình giảng dạy phù hợp để truyền đạt kiến ​​thức trong lĩnh vực này.

Ví dụ, tại một trường đại học ở Việt Nam, yêu cầu phát triển nguồn nhân lực có khả năng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Do đó, sinh viên đánh giá rất  cao các bài giảng do những người có kinh nghiệm thực tế thực hiện. 

Lợi ích khi công ty triển khai các khóa học tài trợ


Các khóa học tài trợ là một sáng kiến ​​tuyệt vời nhằm cung cấp những kiến ​​thức hữu ích cho những người trẻ. Nó sẽ làm hài lòng cả sinh viên và trường đại học, đồng thời sẽ mang lại niềm vui lớn và cảm giác thành công cho những người hướng dẫn và những người tổ chức khóa học. Tuy nhiên, với tư cách là một công ty cũng là người tổ chức khóa học, chúng tôi mong nhận feedback của công ty rằng "thật tốt vì đã tham gia tài trợ".

✓ Doanh nghiệp có thể trực tiếp gặp gỡ nhiều sinh viên
✓ Trực tiếp giới thiệu cho sinh viên các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 
✓ Có cơ hội tuyển dụng sinh viên giỏi 
✓ Có thể PR hình ảnh công ty của mình
✓ Giúp sinh viên ý thức rằng doanh nghiệp là một nơi làm việc tốt

Một trong những thách thức đối với các công ty Nhật Bản khi mở rộng sang Việt Nam là “đảm bảo nguồn nhân lực xuất sắc”. Ngay cả khi bạn tham gia vào một hội chợ việc làm, bạn sẽ bị chôn vùi với tư cách là “một trong những công ty tham gia”. Đặc biệt, rất nhiều doanh nghiệp chia sẻ rằng doanh nghiệp chưa được học viên biết đến nhiều… Bạn cũng có thể lấy một công ty làm ví dụ trong khóa học quyên góp, như vậy bạn có thể tự nhiên quảng bá hoạt động của công ty mình. Đặc biệt, các công ty B to B có thể được mong đợi sẽ có tác động tích cực đến hoạt động tuyển dụng bằng cách khiến sinh viên quan tâm đến họ. 

Ví dụ)khóa học tài trợ tại ĐH Khoa học - Xã hội & Nhân văn HCM

Tại Kyouikusouken, chúng tôi đã tổ chức một khóa học từ góc nhìn "tiếng Nhật kinh tế".
・Khóa học lấy tín chỉ tương ứng tại trường Đại học
・Số lượng sinh viên: 96 (Khoa Nhật Bản học, cùng trường đại học)
・Mục đích: bài giảng bao gồm “nền kinh tế Nhật Bản”, “thuật ngữ kinh tế Nhật Bản” và “marketing”, và khi các sinh viên tham gia khóa học có được việc làm tại một công ty Nhật Bản, họ có thể hòa nhập với công ty mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
・Giảng viên: Michitoshi Okamoto - Giám đốc điều hành Kyouikusouken
・Hình thức: offline
・Công ty khách: Acecook Việt Nam

Khóa học cũng đã được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, vì khóa học được đón nhận nồng nhiệt nên chúng tôi cũng đã được yêu cầu tổ chức. Thái độ tham dự của sinh viên rất nhiệt tình từ đầu cho đến cuối buổi học. Các công ty khách giới thiệu về công ty, và nhận được rất nhiều câu hỏi, trong đó rất nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi "Làm thế nào em có thể được làm việc tại công ty?"

Có rất nhiều câu hỏi ấn tượng khác như "Tôi rất vui vì tôi đã học được nhiều điều mà tôi chưa biết", "Tôi đã học được rất nhiều" và "Tôi nghĩ rằng tôi có thể áp dụng kiến thức trong tương lai",...

Nên làm gì để tổ chức một khóa học tài trợ

Hai điểm sau đây là bắt buộc để thực hiện một khóa học quyên góp.

1. Điều chỉnh lịch với trường đại học → Xây dựng mối quan hệ với đại diện trường đại học, hướng dẫn sinh viên và thiết lập lịch trình khóa học
2. Tạo chương trình giảng dạy (giáo trình) và chuẩn bị tài liệu để tiến hành khóa học tại trường đại học

Sự khác biệt so với các cuộc hội thảo mở là cần được phối hợp với trường đại học. Cần có sự đồng ý và hợp tác của trường đại học để thực hiện khóa học tài trợ. Ngay cả khi nhận được yêu cầu đến trực tiếp từ phía trường đại học, thì cũng cần phải có một chút bí quyết để tổ chức tốt một "khóa học". Mặc dù khóa học tài trợ đóng góp rất lớn cho xã hội, nhưng rất đáng tiếc là số lượng khóa học được tổ chức hiện nay rất ít.

Tóm tắt

Kyouikusouken đã giải thích về khóa học tài trợ. Mang đến cơ hội học tập cho những sinh viên sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai có ý nghĩa xã hội to lớn. Ngoài ra, có một lợi thế lớn đối với các công ty đang thiếu hụt nguồn nhân lực là họ có thể giới thiệu các hoạt động của công ty mình thông qua các khóa học quyên góp, thu hút sinh viên quan tâm và coi họ là điểm đến tìm việc làm. Trên hết, việc hiểu biết rõ ràng về doanh nghiệp rồi mới làm việc sẽ ngăn chặn việc người lao động nghỉ việc sớm.

Kyouikusouken sẽ hỗ trợ thực hiện khóa học tài trợ

Kyouikusouken đã chuẩn bị gói hỗ trợ khóa học tài trợ cho các công ty đang cân nhắc thực hiện các khóa học quyên góp.

Để biết chi tiết, vui lòng xem thêm thông tin bên dưới

Kyouikusouken hỗ trợ sự phát triển của Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản!
Hãy liên hệ để được tư vấn kỹ hơn.
・Hỗ trợ tiếng Nhật: Ms. Osaka (osaka@powerweb.co.jp)
・Hỗ trợ tiếng Việt: Ms. Uyên (uyen@powerweb.co.jp)