Lợi ích của việc tuyển dụng người nước ngoài tại các doanh nghiệp Nhật



Vào năm 2019, tư cách cư trú mới "Kỹ năng đặc định" được thêm vào, và việc chấp nhận lao động nước ngoài đang ngày càng mở rộng nhanh chóng tại Nhật. Trên thực tế, tính đến cuối tháng 10 cùng năm, số lượng người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục khoảng 1,65 triệu người.

Vậy lợi ích của các công ty Nhật Bản khi thuê lao động nước ngoài này là gì? Tất nhiên, nó có thể hữu ích trong việc giải quyết tình trạng thiếu lao động và người kế thừa, nhưng còn có nhiều giá trị khác.


LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ NHÂN VIÊN NƯỚC NGOÀI

Nhu cầu tuyển dụng người nước ngoài ngày càng tăng tại các doanh nghiệp Nhật. Bên cạnh những lo lắng của nhà tuyển dụng Nhật như bất đồng về ngôn ngữ, khác về văn hóa cũng như cách làm việc,... Thì tuyển dụng người nước ngoài mang đến những lợi ích không thể chối cãi cho doanh nghiệp. Kyouikusouken xin giới thiệu một vài ưu điểm khi tuyển dụng nhân viên nước ngoài dưới góc nhìn của người quản lý doanh nghiệp.

Có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ 

Không có gì lạ khi những người có thể nói tiếng Nhật và tiếng Anh cũng như ngôn ngữ của họ có thể nói được nhiều thứ tiếng với ba ngôn ngữ trở lên. Vì vậy, nhân viên người nước ngoài được mong đợi để đóng một vai trò tích cực trong các tình huống khác nhau như dịch vụ khách hàng, biên dịch / phiên dịch, v.v. cho khách hàng nước ngoài. Họ là những ứng viên hấp dẫn đối với các công ty có liên kết với nước ngoài. Đặc biệt, các công ty có giao dịch với nước sở tại của người nước ngoài, là người nộp đơn, có xu hướng đánh giá cao khả năng ngoại ngữ của họ. 

Khả năng thích ứng cao

Nhiều người nước ngoài nghĩ đến việc tìm việc làm tại Nhật Bản là những người siêng năng và không tiếc công sức để thích nghi với môi trường mới. Ngoài ra, nó có thể nói là linh hoạt vì có thể chi tiêu ở những nơi khác ngoài quê hương mà không bị căng thẳng lớn, và nhiều người có xu hướng thích nghi cao. Người nước ngoài được lớn lên trong nền văn hóa khác với người Nhật, vì vậy dường như nhiều người có quan điểm, cách suy nghĩ và khả năng thích ứng cao khi làm việc trong môi trường kinh doanh của Nhật Bản. 

Tạo ra những ý tưởng mới 

Vì lớn lên trong một môi trường khác với môi trường của người Nhật, chẳng hạn như giáo dục và văn hóa, người nước ngoài thường có những ý kiến ​​từ một góc độ độc đáo và có thể thảo luận bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau. Có thể tạo ra những ý tưởng mới lạ, chẳng hạn như phát hiện ra những vấn đề mà người Nhật không nhận thấy. Tư duy tự do và linh hoạt, không bị ràng buộc bởi khuôn khổ của Nhật Bản là thế mạnh riêng của người nước ngoài có thể thu hút các công ty.

Có thể đảm bảo nguồn nhân lực trẻ xuất sắc 

Ở Nhật Bản, ngày càng nhiều công ty tuyển dụng nguồn nhân lực nước ngoài chất lượng cao. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thiếu lao động, việc tuyển dụng nhân lực từ nước ngoài sẽ làm tăng nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp. Tránh được tình trạng nguồn lao động chất lượng cao đổ dồn về doanh nghiệp lớn như trước đây.

Tuy nhiên, làm sao để người nước ngoài tay nghề cao có thể làm việc tốt trong công ty là một nan đề với doanh nghiệp. Thường thì công ty sẽ tổ chức các buổi đào tạo để nâng cao tinh thần cũng như chất lượng làm việc của nhân viên. 

Chương trình đào tạo được tổ chức tại Kyouikusouken có những ưu điểm sau:
Giảng viên người Nhật nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực nước ngoài.
Có sự hỗ trợ từ trợ giảng người Việt, hỗ trợ tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Việt.
Nội dung đào tạo được chắt lọc kỹ lưỡng, thiết kế phù hợp dành riêng cho doanh nghiệp.
Báo cáo kết quả đào tạo cho nhân viên phụ trách để kịp thời có những biện pháp khuyến khích nhân viên phù hợp.

Các chương trình đào tạo được lựa chọn nhiều nhất của Kyouikusouken:

               Văn hóa ứng xử         HOU-REN-SOU        Đào tạo về tuân thủ   


Xin đừng ngại liên lạc với chúng tôi cho bất kì câu hỏi nào.


Vui lòng liên hệ với để được tư vấn chi tiết.

Hỗ trợ tiếng Việt: uyen@powerweb.co.jp (Ms. Uyên)
Hỗ trợ tiếng Nhật: osaka@powerweb.co.jp (Ms. 大坂)