VĂN HÓA DOANH NGHIỆP|Cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc



Trong một công ty, bầu không khí ở nơi làm việc ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Có thể nói nó là yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của toàn bộ công ty.

Lần này, Kyouikusouken sẽ giới thiệu những điều nên làm để cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp


 Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc. Những người có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng trình bày qua báo cáo và chia sẻ thông tin tốt sẽ được mọi người quý mến.
Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường là những người có cách nói chuyện hợp chủ đề và biết lắng nghe người khác.

Nói cách khác, có thể nói rằng một người cải thiện không khí nơi làm việc là người giỏi giao tiếp với những người xung quanh.

Làm việc theo nhóm là quan trọng


Coi trọng tinh thần đồng đội sẽ giúp môi trường làm việc tốt hơn. Những người có khả năng cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc thường có thể đưa ra tiếng nói quan tâm thay vì quở trách những người mắc lỗi trong công việc.

Đừng đưa ra những tuyên bố phủ nhận bên kia. Những người cải thiện không khí nơi làm việc thường không đưa ra những tuyên bố phủ nhận đối phương . Người có thể tôn trọng ý kiến ​​của người khác tại các cuộc họp, cuộc họp và phát triển các cuộc thảo luận mà không phủ nhận  chúng .

Hãy lắng nghe cẩn thận và chấp nhận ý kiến của người khác, sau đó cùng họ đi đến thống nhất có lợi nhất cho cả hai bên. 

Để cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc, chúng ta không thể trông mong người xung quanh sẽ thay đổi, mà việc thay đổi nên xuất phát từ bản thân chúng ta. 

Tích cực tương tác với những người xung quanh bạn


Tích cực tương tác với những người xung quanh và xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa các nhân viên là một trong những cách để cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc.

Điều quan trọng là tăng cơ hội giao tiếp tích cực bằng cách chủ động chào hỏi và trò chuyện với mọi người. 

Bạn nên làm nổi bật tính tốt của đối phương và khiến họ nhận ra điều đó, chẳng hạn như khen những điểm tốt của người kia. Nếu bạn cảm thấy công việc của mình được mọi người xung quanh công nhận thì không chỉ không khí ở nơi làm việc được cải thiện mà còn nâng cao hiệu quả công việc.

Điều quan trọng là phải xem trọng cảm xúc và giá trị của đối phương và xây dựng mối quan hệ tin cậy theo cách tôn trọng lẫn nhau.

Biết được tính cách và phẩm chất của những người xung quanh có thể hữu ích trong công việc của bạn. 

Ngoài ra, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong công việc sẽ tạo ra tinh thần “tương thân tương ái” và giúp cho đội nhóm vượt qua khó khăn một cách nhanh chóng, dẫn đến năng  suất làm việc được nâng cao.

Để cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc, cải tiến và phát triển tổ chức, cải thiện môi trường nội bộ, phong cách làm việc của nhân viên và tiến hành công việc một cách toàn diện .

Để xây dựng một mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau và theo sát nhau, người quản lý nên bắt đầu bằng việc nắm bắt tiến độ của từng nhân viên.

Thay vì dựa vào người khác để cải thiện bầu không khí tại nơi làm việc, tại sao không bắt đầu bằng cách tập trung vào những gì bạn có thể làm với tư cách là một nhân viên trong một tổ chức.