Tìm hiểu ngành và nghề nghiệp tại Nhật Bản



Sau đây, Kyouikusouken sẽ gửi đến bạn thông tin về ngành và nghề của Nhật Bản. Trước hết, hãy kiểm tra xem công ty bạn muốn làm việc thuộc về ngành nào và loại công việc nào. Điều quan trọng là bạn phải có được một bức tranh tổng thể về ngành công nghiệp và nghề nghiệp của Nhật Bản và biết các đặc điểm của ngành bạn muốn làm việc trong quá trình săn việc của bạn.
Hãy nghĩ xem bạn có thể đóng vai trò tích cực trong ngành nghề nào.

Nhật Bản là nơi có rất nhiều công ty, điều quan trọng là phải biết "Bạn muốn làm việc cho công ty như thế nào?". Hãy nghiên cứu ngành nghề và công ty mà bạn nghĩ "bạn muốn làm việc ở đây" bằng cách so sánh nó với "những gì bạn có thể làm" và "những gì bạn hướng tới trong tương lai". Bạn có thể tìm thấy câu trả lời bằng các tự phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

Tìm hiểu về ngành công nghiệp Nhật Bản

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về ngành công nghiệp Nhật Bản

Nhật Bản có bao nhiêu ngành công nghiệp? Bạn muốn đi vào ngành nào? Ngoài ra, điều quan trọng là phải biết ngành công nghiệp bạn quan tâm khi chọn một công ty. Mở rộng tầm nhìn của bạn và tìm hiểu ngành.

Nghề là một bộ phận trong ngành có thể được chia thành "làm gì" và "có nên làm công việc đó hay không".

・Ngành công nghiệp nào của Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới?
・Ngành công nghiệp nổi tiếng của Nhật Bản ở nước bạn là gì?
・Các xu hướng quốc tế hóa của ngành là gì?
・Đó có phải là một ngành mà bạn có thể tận dụng tối đa kiến ​​thức chuyên môn của mình không?
・Đó có phải là một ngành đóng vai trò tích cực cho xã hội trong tương lai không?

Nhìn chung, ngành có thể được chia thành tám loại chính theo vai trò: "nhà sản xuất", "công ty thương mại", "bán lẻ", "tài chính", "dịch vụ", "phần mềm / thông tin", "phương tiện truyền thông" và "chính phủ / công tập đoàn / tổ chức. "

・Nhà sản xuất = sản xuất đồ vật
・Công ty thương mại = chuyển đồ đạc để tạo ra lợi nhuận
・Bán lẻ = bán đồ vật cho người tiêu dùng
・Tài chính = chuyển tiền để tạo ra lợi nhuận
・Dịch vụ = cung cấp sản phẩm vô hình
・Phương tiện truyền thông = truyền tải thông tin đến một số lượng lớn người cùng một lúc để thu lợi nhuận
・Phần mềm / thông tin = bán với giá trị gia tăng cho thông tin
・Chính phủ / Tập đoàn công cộng / Tổ chức = các tổ chức công quốc gia và địa phương "Mỗi ngành đóng một vai trò như vậy và tạo thành một xã hội.

Tìm hiểu về các ngành nghề của Nhật Bản

Tiếp theo, chúng ta hãy tìm hiểu về các ngành nghề của Nhật Bản

Khi xin được việc làm tại công ty Nhật Bản, chúng ta hãy cùng nghiên cứu về ngành nghề và nghề nghiệp mà “bạn muốn làm loại công việc này”. Khi bạn đã chọn được một vài nghề, bạn có thể tìm hiểu ngành hoặc công ty mà bạn sẽ tìm được nghề phù hợp với mình. Hãy cùng tìm hiểu các ngành nghề của Nhật Bản để bạn có thể tìm được công ty (công việc phù hợp) mà bạn đang tìm kiếm.

Có nhiều loại công việc khác nhau như bán hàng, kế toán, nhân sự, kế hoạch, phát triển, sản xuất, nghiên cứu, nhưng ngay cả trong cùng một công việc bán hàng, nội dung công việc có thể hoàn toàn khác nhau hoặc tên công việc có thể khác nhau tùy theo ngành nghề, và theo tùy công ty. Không ít. Để biết chi tiết công việc, hãy kiểm tra nội dung kinh doanh trên profile công ty hoặc trang web công ty của từng công ty và lựa chọn công ty gần với mong muốn của bạn.